Ảnh ngẫu nhiên

1B382B5332C44A6B955FA524C7C4C342.jpeg A7189721CCA742F5B3DFFD61C389DBDB.jpeg B723E03B9A08406D8296383820C3AA8D.jpeg F28E5F8EECCC4E60A465765E8EA44673.flv D36E891F6D4D455CBC9BADF9B7FB1C73.jpeg 7B3A37911A5641129F4436F239149C19.jpeg 9FD32AF104B34577A7681336FFBAA897.jpeg 77920FF901AB468DB8B10DA4169D780B.jpeg 272CE99BF40346A8A9AD24192FF8883A.jpeg Tai_xuonsapa1.jpg Sapa5.jpg HS_muas.jpg Sapa2.jpg Hoa_dep.jpg 36C63DFF75AA4F8EA4D11973B43D0661.jpeg F806233659B142F6BB2DD42E0F006427.jpeg ChumThoHayVahinhAnhDepVeHoaSen_6.jpg Xemhinhanhhoasenhongtrangdepnhatvietnam1.jpg Hinh_anh_hoa_sen_dep_nhat_37.jpg Download.jpg

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (hoangminhptc@gmail.com)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Bài 63. em, êm

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Nương
Ngày gửi: 17h:12' 28-12-2016
Dung lượng: 17.2 KB
Số lượt tải: 45
Số lượt thích: 0 người
TIẾT 1, 2 Thứ năm ngày 15 tháng 12 năm 2016
HỌC VẦN
BÀI 63 :EM - ÊM
I- MỤC TIÊU
1- Kiến thức : Nhận biết được:ôm,ơm,con tôm,đống rơm.
2- Kỹ năng : Đọc đúng từ ứng dụng:.
Rèn kĩ năng nghe,nói,đọc,viết.
3- Thái độ : Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : Anh chị em trong nhà
II -ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1- G v: Bộ chữ tiếng việt 1,bảng cài,tranh minh hoạ SGK
2 -H s: Bảng con,bộ chữ.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC

TG
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

5’
A- Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu đọc trên thanh chữ bài 62.
Gv nhận xét đỏnh giỏ
Hs đọc trơn nối tiếp nhau.
Hs nhận xét

25’
B-Bài mới
Tiết 1



1 Giới thiệu bài
Giới thiệu bài và ghi bảng





2 Bài mới
a-Nhận diện vần em

Cài em
Vần em tạo nên từ âm nào ?


Cài em
Có vần em rồi cô muốn thành tiếng tem phải thêm âm gì ?

Cài tem
Giới thiệu tranh vẽ gì ?
Cô có tiếng mới ghi lại nội dung bức tranh.
Cài con tem
Hs đọc
Hs nêu
Hs cài vần em đọc và phân tích vần.
Hs đọc
Muốn thành tiếng tem phải thêm âm t đứng trước vần em

Hs đọc
Hs nêu
Hs đọc
Luyện đọc âm ,vần,tiếng,từ vừa học.



 b-Nhận diện vần êm

Quy trình tương tự dạy vần em
So sánh em với êm
Hs đọc
Hs nêu:giống nhau
khác nhau


Giải lao

Hs múa hát tập thể


c-dạy từ ứng dụng
Vần em và êm còn tạo được rất nhiều từ mới
trẻ em ghế đệm
que kem mềm mại
Gv giải nghĩa từ


Hs đọc nhẩm
Hs luyện đọc tiếng mới
Hs đọc trơn từ


d-Viết bảng con

Viết mẫu và hướng dẫn hs viết lưu ý các nét nối.
Nhận xét uốn sử
Hs đọc bài viết.
Hs nêu độ cao các chữ
Hs viết bảng con


Trò chơi
ai thông minh hơn
-Thi nói tiếng từ có vần em,êm.
-Gv phổ biến luật chơi chia đội chơi.


Hs nghe và tham gia chơi


25’

Tiết 2



2 Luyện tập
a- Luyện đọc câu ứng dụng


Giới thiêu tranh vẽ gì?
Con cò mà đi ăn đêm
đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao.
Hs nêu nhận xét tranh
Hs đọc tiếng mới trong câu
Luyện đọc câu theo nhóm,cá nhân,cả lớp.


b- Luyện viết.



gv viết mẫu vào bảng phụ và giới thiệu bài viết nhắc nhở chú ý các nét

Uốn sửa sai cho h.s
Chấm nhận xét một số bài
Hs đọc bài viết mẫu trên bảng.
Thảo luận độ cao các nét chữ và khoảng cách các tiếng trong từ.Hs mở vở tập viết
Hs luyện viết đúng các dòng chữ mẫu trong vở.


c-Luyện nói
-Con hãy quan sát tranh và cho cô biết chủ đề luyện nói hôm nay là gì ?
-Tranh vẽ những ai?
- Họ đang làm gì ?
- Con đoán họ có phải là anh chị em không ?
- Anh chị em trong nhà còn gọi là gì ?
Nến là anh hoặc chị trong nhà,con phải đối sử vời em như thế nào ?
Nếu là em trong nhà,con phải đối sử với anh chị như thế nào
Hs nêu:
…Anh chị em trong nhà.Anh chị em trong nhà còn gọi là anh chị em ruột

Con là anh trong nhà thì con phải nhường nhịn em nhỏ.
Con là em trong nhà thì con phải biết quý mến và nghe lời anh chị .


5’
C.Củng cố dặn dò
- Trò chơi:
Thi tìm tiếng mới có vần em em.
- G.v nhận xét tiết học và dặn dò

Hs thực hiện lệnh theo nhóm

Hs nghe và ghi nhớ


 
Gửi ý kiến

QUÀ TẶNG CUỘC SỐNG